Máy rửa xe mini là gì? Có nên dùng trong gia đình?

Máy rửa xe mini là gì?

Máy rửa xe mini (hay còn được gọi là máy rửa xe gia đình, máy xịt rửa xe mini, máy bơm rửa xe mini hoặc máy rửa xe mini gia đình) là một thiết bị có kích thước nhỏ gọn dùng để phun xịt các vết bẩn trên xe ô tô, xe máy trong thời gian nhanh chóng. Vì sử dụng áp lực phun nước lớn, máy rửa xe gia đình có thể đánh bật các vết bùn bẩn mà vẫn tiết kiệm được đáng kể lượng nước sử dụng.

Mục đích sử dụng máy rửa xe mini gia đình

Bạn có thể sử dụng máy phun xịt rửa xe mini cho gia đình trong các hoạt động sau:

Rửa xe ô tô, xe máy

Vệ sinh xe hơi, xe máy là mục đích chính của người dùng khi sử dụng máy rửa xe gia đình. Áp lực phun mạnh của vòi máy xịt rửa khiến cho công việc vệ sinh ô tô, xe máy của bạn trở nên nhanh chóng, nhẹ nhàng và bớt vất vả hơn so với cách lau chùi thủ công truyền thống.

Xịt rửa máy lạnh, điều hòa

Kích thước nhỏ gọn, linh hoạt, dễ di chuyển của máy rửa xe mini khiến đây trở thành thiết bị lý tưởng để bạn xịt rửa điều hòa. Áp lực phun của máy rửa xe gia đình cũng phù hợp để không làm hỏng các chi tiết, linh kiện bên trong máy lạnh. Vì thế, bạn sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều mỗi khi sử dụng dụng cụ này để vệ sinh thiết bị điều hòa, máy lạnh trong nhà.

Vệ sinh sân vườn, chuồng trại

Máy rửa xe mini cao áp là thiết bị phù hợp để bạn vệ sinh sân vườn, tẩy rửa vết bẩn trong chuồng trại. Thay vì sử dụng chổi tre hay bàn chải để kỳ cọ sân vườn, trang trại một cách thủ công, máy rửa xe sẽ nhanh chóng đánh bật các vết bùn bẩn trong chốc lát, trả lại không gian sạch sẽ, thoáng mát cho nhà bạn.

Các loại máy rửa xe gia đình

Tùy vào tính năng, cấu tạo và công suất hoạt động, ta có thể phân máy rửa xe mini gia đình thành nhiều các loại thiết bị khác nhau.

Theo tính năng

Theo tính năng, ta có các loại máy rửa xe như: Máy rửa xe hơi nước nóng, máy rửa xe tự ngắt, máy rửa xe tự hút nước, máy rửa xe chạy xăng và máy rửa xe đa năng.

Máy rửa xe hơi nước nóng là một thiết bị vệ sinh ô tô, xe máy sử dụng nước nóng đun sôi trong thân máy để vệ sinh ô tô, xe máy. Ưu điểm của máy rửa xe hơi nước nóng là khả năng làm sạch vệ sinh mọi vết bẩn trên xe một cách triệt để mà không cần sử dụng bất kỳ loại hóa chất tẩy rửa nào.

Máy rửa xe tự hút nước (hay máy rửa xe tự mồi nước) là thiết bị có khả năng tự động bơm hút nước từ xô, chậu mà không cần mồi. Điều này mang đến cho người dùng nhiều sự tiện lợi trong quá trình sử dụng thiết bị như: Tiết kiệm nước, thời gian và công sức khi không cần phải mồi nước trong mỗi lần xịt rửa,…

Một số sản phẩm có tính năng tự hút nước trên Kim Khí Dung Anh bao gồm: Máy rửa xe mini TANAKA 2500W

Máy rửa xe tự ngắt là thiết bị vệ sinh xịt rửa xe tự động có khả năng ngắt motor ngay khi ta ngừng bóp cò súng phun nước. Việc ngừng động cơ khi không sử dụng máy giúp thiết bị này tiết kiệm từ 20 – 30% lượng nước tiêu thụ so với các dòng sản phẩm máy rửa xe khác trên thị trường.

Máy rửa xe đa năng là thiết bị tích hợp nhiều tính năng đặc biệt trong cùng một sản phẩm như: Tính năng tự hút nước, tự ngắt động cơ khi không sử dụng, phun xà phòng bọt tuyết,…

Theo cấu tạo

Chúng ta cũng có thể phân loại máy rửa xe gia đình theo cấu tạo của chúng, bao gồm: Máy rửa xe dây đai và máy rửa xe cao áp.

Máy rửa xe dây đai (hay máy rửa xe đầu ngang, máy rửa xe dây curoa) là thiết bị sử dụng hệ thống motor truyền động đầu bơm bằng dây đai (còn được gọi là dây curoa). Ưu điểm của loại máy rửa xe này là có giá thành rẻ, người dùng có thể dễ dàng tháo lắp các linh kiện trong máy để thực hiện việc sửa chữa, bảo hành thiết bị,…

Máy rửa xe cao áp (hoặc máy rửa xe có áp lực cao) là thiết bị phun xịt rửa, vệ sinh sử dụng lực phun cao áp cực mạnh để đánh bay các vết bẩn một cách nhanh chóng, dễ dàng. Ưu điểm của máy rửa xe áp lực cao là khả năng tiết kiệm điện, nước khi sử dụng; tích hợp nhiều tính năng hiện đại cùng vỏ máy đẹp, bền chắc.

Theo motor

Dựa trên motor, ta có thể phân chia máy rửa xe gia đình mini thành 2 loại: Máy rửa xe motor cảm ứng từ và máy rửa xe motor chổi than.

Máy rửa xe motor cảm ứng từ (máy rửa xe motor từ) là thiết bị phun xịt rửa sử dụng motor cảm ứng từ ở bên trong. Đặc điểm của loại máy phun xịt rửa này là: Trọng lượng nặng, vận hành êm ái, chịu tải tốt và có độ bền cao. Máy thích hợp để sử dụng cho nhu cầu rửa xe thường xuyên hằng ngày.

Máy rửa xe motor chổi than là thiết bị xịt rửa sử dụng motor chổi than, có giá thành rẻ, trọng lượng máy nhẹ và dễ dàng di chuyển. Tuy nhiên, máy tạo ra tiếng ồn lớn hơn máy sử dụng motor từ, phù hợp với nhu cầu sử dụng ít, không thường xuyên.

Theo điện áp

Về điện áp, bạn có thể phân máy rửa xe mini theo 2 nhóm: Máy rửa xe mini 12V và các loại máy rửa xe gia đình khác với nguồn điện áp lớn hơn.

Máy xịt rửa xe mini 12V sử dụng nguồn điện áp từ ắc quy ô tô, xe máy, có kích thước nhỏ gọn, lắp đặt dễ dàng, giá thành rẻ, thích hợp để mang theo khi đi du lịch, dã ngoại xa nhà.

Các dòng máy rửa xe gia đình sử dụng điện áp lớn hơn có giá thành cao hơn thiết bị phun xịt rửa xe 12V. Tuy vậy, các sản phẩm máy rửa xe gia đình này có độ bền, công suất hoạt động, tính ổn định và khả năng chịu tải tốt hơn dòng mini 12V.

Cấu tạo máy rửa xe gia đình

Máy rửa xe gia đình cao áp

Cấu tạo của máy rửa xe gia đình cao áp gồm: Thân máy, dây phun, súng phun và phụ kiện (như đầu phun xịt rửa, bình xịt hóa chất,…).

Thân máy sử dụng động cơ cảm ứng từ hoặc chổi than. Dây phun sẽ kết nối thân máy và súng phun áp lực. Đầu phun được lắp ở đầu súng phun máy rửa xe, được dùng để điều chỉnh áp lực và góc độ của nước sao cho phù hợp với mục đích phun xịt của người sử dụng như xịt rửa xe, vệ sinh máy lạnh, làm sạch sân vườn, chuồng trại,…

Một số sản phẩm máy rửa xe gia đình áp lực cao có trang bị thêm bình xịt hóa chất (có thể có khả năng phun bọt tuyết). Thiết bị này được sử dụng để chứa nước rửa xe, bột rửa xe không chạm nhằm nâng cao hiệu quả vệ sinh xe ô tô, xe máy.

Máy rửa xe gia đình dây đai

Với máy rửa xe gia đình dây đai, cấu tạo của thiết bị này gồm: Motor, đầu xịt áp lực và phụ kiện (dây đai, ống dẫn nước, đầu phun xịt,…).

Motor (động cơ) là nguồn cung cấp năng lượng chính của máy rửa xe gia đình dây đai. Thiết bị này sử dụng động cơ dây đồng hoặc dây nhôm. Động cơ dây đồng có chất lượng tốt hơn động cơ dây nhôm nhưng lại có giá thành đắt hơn.

Đầu xịt áp lực (hay còn được gọi là đầu bơm) là nguồn cấp nước chính của máy rửa xe dây đai. Khi máy hoạt động, motor sẽ truyền động tới đầu bơm thông qua bộ phận dây đai (dây curoa). Kết nối với đầu xịt áp lực là các phụ kiện như dây rửa (có gắn đầu phun xịt nước), dây hút nước và dây hồi.

Thương hiệu máy rửa xe gia đình mini

Trong phần sau của bài viết, Kim Khí Dung Anh xin giới thiệu tới bạn những thương hiệu máy rửa xe gia đình nổi tiếng, uy tín và được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng lựa chọn.

Karcher

Karcher là thương hiệu sản xuất đồ gia dụng (trong đó có máy rửa xe gia đình) hàng đầu của nước Đức. Hãng được thành lập vào năm 1935 và sớm trở thành một trong những nhãn hiệu nổi tiếng toàn cầu.

Bosch

Bosch cũng là một trong những nhà cung cấp công cụ – dụng cụ nổi tiếng tới từ nước Đức. Các thiết bị máy rửa xe gia đình Bosch nổi bật với vỏ máy màu xanh lá cây bắt mắt; thân máy và súng phun cơ động, di chuyển dễ dàng thông qua bánh xe lắp ở chân máy; áp lực phun nước mạnh mẽ, đánh bật mọi vết bẩn cứng đầu trên bề mặt xe ô tô, xe máy.

Lutian

Lutian là thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm máy phun rửa áp lực cao cho đối tượng là gia đình và các cửa tiệm chuyên nghiệp. Máy rửa xe mini gia đình Lutian của hãng không chỉ đẹp về mẫu mã mà còn có thiết kế gọn nhẹ, công suất phun mạnh mẽ, tích hợp nhiều tính năng hiện đại như khả năng tự hút nước, khóa báng súng,…

Makita

Makita là thương hiệu sản xuất các công cụ, dụng cụ điện cầm tay hàng đầu tới từ Nhật Bản. Máy rửa xe gia đình là một trong những sản phẩm làm nên thương hiệu của tập đoàn này. Máy xịt rửa xe Makita dành cho gia đình nổi bật với vỏ máy nhựa cao cấp, có thể phun tia nước xịt với áp lực mạnh. Khả năng làm việc liên tục, không gián đoạn của máy giúp tiết kiệm thời gian vệ sinh, xịt rửa xe của người dùng.

Các thương hiệu khác

Bên cạnh những cái tên nổi bật như Bosch, Makita hay Karcher, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về các thương hiệu máy phun xịt rửa xe mini gia đình khác như sau: Oshima, Kachi, Ergen

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *